PHONG THỦY LUẬN . BÀI 3.

Đăng bài bởi Trần Tứ Liêm


Phong Thủy Luận.


6 / XÁC ĐỊNH TÂM NHÀ : Theo cách thông thường chúng ta xác định tâm nhà bằng cách lấy tâm cân bằng trọng lực của căn nhà . Tức là chúng ta lấy trọng tâm về lực của căn nhà theo hình dạng của nó bất kỳ . Các căn nhà chữ nhật , hình vuông lấy tâm bằng cách đơn giản là điểm giao nhau của đường chéo . Các căn nhà có dạng bất kỳ phải lấy tâm theo cân bằng lực . Tuy nhiên , khi người Thày Phong thủy có tu tập Mật Tông , đến một mức nào đó có thể có sự Linh thông với Thần Linh Thổ địa , chính lúc đó , nếu Phong thủy sư bắt ấn triệu Thổ Địa , với sự Linh thông , Thần Thổ địa sẽ chỉ cho người đó đâu là trong tâm của Dương trạch và rất nhiều khi trọng tâm này khác với trọng tâm hình học mà chúng ta đã thực hiện .

dienbatn .
7/ Cung Tài của một căn nhà .
Thông thường theo Bát quái của PT thì Các Cung được kể như sau theo phương hướng (do La bàn xác định) . Cách này tại Đài loan rất hay được áp dụng .

1. Cung Nghề nghiệp. Hướng Bắc
2. Cung Quí Nhân/ Cung Du lịch. Tây Bắc
3. Cung Tử (Cung Con trẻ) Tây
4. Cung Hôn nhân hay Cũng gọi là Cung Phu Thê.Tây Nam
5. Cung Danh tiếng. Nam
6. Cung Tài. Đông Nam
7. Cung Gia đình/ Cung Sức khỏe. Đông
8. Cung Học Vấn/ Cung Kiến thức Đông Bắc
9. Trung Cung thuộc Chủ nhà. Chính giữa thuộc Tâm nhà .

Trong bất kể trường hợp nào , chúng ta họp hội nghị , thảo luận nên ngồi ở góc Đông Nam của căn nhà hay cái bàn để chiếm cung Tài để có lợi thế , quay mặt về một trong 4 hướng tốt của mình , nhường khách ngồi vào cung Quý nhân ( Tây bắc ) . Nếu làm ngược lại , tức là mình ngồi ở Tây Bắc , khách ở Đông Nam là hiện tượng " Phản khách vi chủ " - Phần thiệt hại hay bị động lập tức về phía mình . Cung Đông Nam tức cung tài tuyệt đối không để WC vì mỗi lần giật nước , tiền bạc sẽ bị cuốn trôi đi . Khu vực cung Tài nên đặt Tủ chứa tiền , bàn thờ hay chỗ làm việc của mình . Người Đài Loan thường dùng những cung này để cải biến tình hình trong nhà . Ví dụ tự nhiên thấy trong nhà vợ chồng hay bị xào xáo , gây gổ , người ta xem lại góc phía Đông hay Tây Nam của ngôi nhà tức là cung Gia đình và Phu thê . Người ta quét dọn khu vực này cho sạch sẽ , gắn thêm đèn sáng hoặc đặt thêm một cái Phong Linh . Chỉ ít bữa sau hiện tượng lục đục trong gia đình sẽ hết . dienbatn thử cách này thấy rất hiệu quả .
dienbatn .
8 / LƯU Ý VỀ BÁT SÁT :  Bát sát là quan hệ hung hại giữa phương vị của Long và Thủy chảy vào Minh đường , của Long và Hướng nhà , giữa Hướng nhà và hướng của Thủy chảy vào Minh đường , giữa Hướng nhà và phương vị của cửa chính , giữa Hướng nhà và ngày tháng khởi công xây dựng .
Bát sát là các kiêng cữ rất nghiêm ngặt trong việc lập hướng , lập Thủy Pháp Trường Sinh , chọn ngày khởi công xây dựng trong cả Âm trạch và Dương trạch . Nếu vi phạm vào bát sát thì chắc chắngia chủ không tránh khỏi tai họa cho gia đình và con cháu .
Bát sát bao gồm : Ngọ sát càn , Thìn sát Khảm , Dần sát Cấn , Thân sát Chấn , Dậu sát Tốn , Hợi sát Ly , Mão sát Khôn , Tỵ sát Đoài .
Ý nghĩa của bát sát rất phức tạp , song các bạn chỉ cần lưu ý những điều cơ bản sau :
HƯỚNG BỊ SÁT : Cửa nhà hướng Càn mà ở Ngọ vị ( ta đặt la kinh trên tâm điểm của ngôi nhà , phóng các cung tới bức tường đối diện ) là bị sát . Nhà hướng Đoài mà cửa ở Tỵ vị là bị sát . Nhà hướng Khôn mà cửa ở mão vị là bị sát . Nhà hướng Ly mà cửa ở Hợi vị là bị sát . Nhà hướng Tốn mà cửa ở Dậu vị là bị sát . Nhà hướng Chấn mà cửa ở vị Thân là bị sát . Nhà hướng Cấn mà cửa ở vị Dần là bị sát . Nhà hướng Khảm mà cửa ở vị Thìn là bị sát .
NGÀY BỊ SÁT : Tương tự như vậy Nhà hướng càn không được khởi công hay để cửa ra vào , cửa ngõ , cửa sổ hay dòng nước tới từ vị Ngọ , ngày Ngọ . nếu để vào vị đó , ngày đó tai họa sẽ ập đến liền . Khi làm nhà , các bạn hết sức lưu ý vấn đề này .

9 / THỦY PHÁP TRƯỜNG SINH :

Trong Địa lý cổ truyền,phương pháp căn cứ vào các dòng nước chẩy chảy đến,tụ lại chảy đi ở xung quanh cuộc đất để xác định hướng và vị trí nhà gọi là Thủy pháp.Phương pháp căn cứ vào các dòng nước chảy,nuớc tụ và hướng nhà nằm vào cung nào của hệ trường sinh thì gọi là Thủy pháp trường sinh.Vậy phương pháp kết hợp Thủy pháp với các phương vị của thiên bàn và phương sinh thái của hệ trường sinh để xác định hướng và vị trí nhà để đón cát tránh hung gọi là Thủy pháp trường sinh.Trong Địa lý cổ truyền Thủy pháp trường sinh là quan trọng nhất,ở vùng đồng bằng và Thành phố các điều kiện về Sơn mạch,Long mạch rất khó phát hiện ,do vậy Thủy pháp trường sinh càng quan trọng.Khi làm đúng Thủy pháp trường sinh rồi ,đã đón được cát tránh được hung rồi. 

Thủy pháp: 

Hướng vượng gặp nước là vượng thủy. Hướng suy gặp nước thì lại suy hơn. Trái lại, Tọa vượng gặp nước thì lại rất xấu nhưng Tọa suy gặp nước thì lại rất tốt. Do đó, các bố trí về thủy như bồn tắm, bồn rửa mặt, hồ cá, hồ bơi, vòi nước, máy giặt... đều cần phải đặt đúng vị trí để làm cho suy vượng.
Phía bên ngoài nhà nếu có thủy nơi các Hướng, Tọa vượng, suy như sông ngòi, hồ ao... có thể thấy được từ nhà nhìn ra thì cũng có ảnh hưởng quan trọng đến những người cư ngụ trong căn nhà này.
Thủy pháp được dùng rất nhiều trong phái Huyền-không để làm vượng thêm các cung có Hướng đương vượng và cũng để làm vượng các cung có Tọa đương suy. Khi dùng Thủy-pháp phải chú ý tránh việc làm vượng hướng có thể làm suy tọa hay ngược lại. Phối hợp Ngũ-hành, Thu sơn xuất xát và Thủy-pháp nhiều khi có thể giúp làm giãm sự sui sẻo mà lại tăng thêm may mắn.
Ngoài ra, hình thể của sông ngòi theo phái Loan-đầu cũng rất quan trọng dù rằng thủy ở đúng phương làm cho vượng. Như dòng nước chảy vòng cung rồi bắn thẵng trở lại hay thuận thủy (còn gọi là tống thủy) tức là thủy khí đi từ gần nhà xa ra thì xấu cho tài lộc. Còn trường hợp nghịch thủy là nước chãy ngược tới thì rất tốt cho tiền tài.
Nghịch thủy hay Thuận thủy là căn cứ theo phương hướng của cửa chính và dòng nước hay con đường phía trước cửa chính. Trong vị thế cửa chính như đón hướng đi của dòng nước hay hướng đi của dòng xe cộ lưu chuyễn thì như là đón thủy khí vào nhà, tức là nghịch thủy. Trong vị thế cửa chính quay xuôi theo dòng nước hay chiều đi của xe cộ trước nhà thì coi như là thủy khí từ nhà theo dòng này mà thoát ra nên đây là tống thủy khí đi, là thuận thủy, là mất thủy khí.
Thủy Pháp Tường Sinh rất quan trọng khi thiết kế xây dựng nhà mới . Nó chính là việc điều tiết dòng Khí ra vào của căn nhà nhờ vào dòng nước cho phù hợp với Thiên Môn - Địa Hộ của căn nhà . Đây chính là hướng đường cấp , thoát khi tiến hành tính toán cụ thể khi thiết kế .

10 / Tam sát: 

Tam sát là 3 sao có sát khí là Tuế-sát, Kiếp-sát và Tai-sát. Tam-sát có 3 loại là Niên Tam-sát, Nguyệt Tam-sát và Nhật Tam-sát hay nói cách khác là Tam-sát của năm, tháng và ngày.
Tam-sát là sát ở các cung sau đây: 1. Năm Thân, Tý, Thìn (hay tháng 7, 11, 3 ta) sát ở 3 phương Tỵ, Ngọ và Mùi tức phương Nam.
2. Năm Dần, Ngọ, Tuất (hay tháng 1, 5, 9 ta) sát ở 3 phương Hợi, Tý, Sửu tức phương Bắc.
3. Năm Tỵ, Dậu, Sửu (hay tháng 4, 8, 12 ta) sát ở 3 phương Dần, Mão, Thìn tức phương Ðông.
4. Năm Hợi, Mão, Mùi (hay thánh 10, 2, 6 ta) sát ở 3 phương Thân, Dậu, Tuất tức phương Tây. Các nơi có Tam-sát đều kỵ động làm tăng năng lực sát. Vì vậy mà cấm động thổ, tu sửa... nhứt là khi Tam-sát ở cung Tọa vì khi đó khí mạnh của hướng xung chiếu thẳng làm phạm xung sát nên tai họa đến liền.

11/ MỘT VÍ DỤ VỀ XÁC ĐỊNH VỊ CỦA CỬA RA VÀO : 

CÁC VỊ CỬA CHÍNH : Nhà tọa Nhâm hướng Bính 
Cửa chính được chia làm ba vị theo chiều dài mặt tiền.Cửa ở chính giửa gọi là chánh môn .Cửa bên phải và bên trái mặt tiền (từ trong nhìn ra ) được gọi là tả,hữu thiên môn.Ta lần lượt xét các vị cửa như sau :
A/Chánh môn : Hướng Bính vị Bính bị Xương dâm và các sao Dực , Sao Trương quản .
• Xướng dâm(Hung):Đặt cửa vào sơn vị này là xấu: Dâm loạn nam nữ tửu sắc hại gia phong,hoài thai,chăn nuôi bất lợi.
• Sao Trương : Là nguyệt tinh, mang tên con hươu. Là một sao xấu, chủ về xấu trong xây dựng, tai nạn, quan hệ nam nữ .
• Sao Dực : Là Hỏa tinh, mang tên con rắn. Là một sao tốt, chủ về vượng tài lộc, con cháu giầu sang, xây dựng, hôn thú tốt đẹp.
• Đây là một vị cửa xấu .
B/ HỮU THIÊN MÔN : Hướng Bính vị Mùi : Bị Tuyệt bại và các sao Tỉnh , sao Quỷ quản .
• Tuyệt bại(Hung):Đặt cửa vào sơn vị này là xấu:Gia tài phá hoại,cha con không quan tâm đến nhau.
• Sao Tỉnh : Là Mộc tinh mang tên con hươu. Là một sao tốt, chủ về lợi cho việc thi cử, công danh, trồng trọt, chăn nuôi được mùa, xây dựng nhà cửa, hôn nhân tốt đẹp. Sao này kỵ an táng.
• Sao Quỷ : Là Kim tinh, mang tên con dê. Là một sao xấu, chủ về bất lợi cho việc xây cất nhà cửa, hôn nhân bất lợi. Riêng việc an táng tốt.
• Đây cũng là một vị cửa xấu .
C/ TẢ THIÊN MÔN : Hướng Bính vị Thìn bị Cô quả và các sao Giác , sao Cang quản .
• Cô quả(Hung):Đặt cửa vào sơn vị này là xấu:Quả phụ ,tha phương cầu thực,phá sản,chăn nuôi bất lợi.
• Sao Giác :Là Mộc tinh mang tên con Giao ( Cá Sấu ), . Là một sao tốt, chủ về vinh hiển, đỗ đạt, gặp Quý nhân, lơi cho việc hôn thú, con cái tốt lành. Kỵ mai táng và xây cất mộ phần.
• Sao Cang : Là Kim tinh, mang tên con Rồng. Là một sao xấu, chủ mọi việc phải giữ mình, đừng làm liều. Ky hôn thú.
• Đây cũng là một vị cửa xấu .
Như vậy hướng nhà này không có một vị cửa nào tốt cả .
Nếu mở cửa Hướng Bính vị Đinh thì được Hoan lạc trong hệ Phúc đức là tốt , nhưng bị sao Liễu trong Nhị thập bát Tú lại xấu . Song sao tốt của hệ Phúc đức ảnh hưởng liên tục còn sao xấu trong Nhị thập bát tú 28 năm , tháng , ngày mới xuất hiện một lần . Nếu mở cửa hướng Bính vị Tốn thuộc trạch Ly điều kiện lập Thủy pháp Trường sinh : Thủy khẩu ở Tuất được sinh hướng và Vượng hướng . Thủy khẩu ở Mùi thì được tự sinh hướng và tự vượng hướng .
12/ TÀI LIỆU THAM KHẢO : NGHỆ THUẬT ĐIỂM THẦN SÁT . 

Căn cứ để an Thần sát :
1/ Xác định Tọa .( Phân kim) .
2/ Xác định Hướng ( Phân kim ) .
3/ Xác định Đại môn ( Phân kim ) .
I/ MÔN KHÍ CỬU CUNG ĐIỂM THẦN SÁT :
( Môn Lầu cửu cung điểm Thần sát ) .
A/ CÁC THẦN SÁT PHẢI AN : 
a/ Thần sát an theo Can của Đại môn bao gồm .
1/ THIÊN LỘC .
2/ DƯƠNG QUÝ NHÂN .
3/ÂM QUÝ NHÂN .
b/ các Thần sát an theo Chi của Đại môn :
4/ ĐÀO HOA .
5/ ĐẠI SÁT .
6/ THIÊN MÃ.
7/ ĐỘC HỎA .
8/ THIÊN HÌNH . 

II/CHỦ ĐỊA KHÍ CỬU CUNG ĐIỂM THẦN SÁT
A/ CÁC THẦN SÁT PHẢI AN : 
a/ Thần sát an theo Can của Hướng nhà bao gồm .
1/ THIÊN LỘC .
2/ DƯƠNG QUÝ NHÂN .
3/ÂM QUÝ NHÂN .
b/ các Thần sát an theo Chi của Hướng nhà :
4/ ĐÀO HOA .
5/ ĐẠI SÁT .
6/ THIÊN MÃ.
7/ ĐỘC HỎA .
8/ THIÊN HÌNH .
Ý NGHĨA CỦA THẦN SÁT 
Đại môn là nơi họa phúc tiến vào hoặc ra đi , là nơi động Khí , nơi Âm - Dương - Ngũ Khí gặp nhau mà tạo ra cát hung ." Họa tòng Khẩu xuất - bệnh tòng Khẩu nhập " . Nghĩa là mọi tai họa , bệnh tật đều do từ miệng mà ra . Có thể nói rằng : Cát , Hung , Họa , Phúc của Dương Trạch đa phần có liên quan đến khẩu Môn , mà điều đó người ta có thể tạo ra được thông qua phép KHAI MÔN THỤ KHÍ. Từ đó có thể tạo ra và quyết định vận mệnh của mình . 

1/ THIÊN LỘC : 

Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can , tính của Ngũ hành , Lâm quan tới cát . Lâm quan là thời đương thịnh , đang lên phơi phới , là đúng Đạo sinh thành , gần tới Vượng mà là Lộc , bởi đã Vượng thì Thái quá . Lộc là cách có Lộc ra chính môn . Nhà có cách này là cát khánh , rất tốt . Lộc ra chính Môn sẽ đem lại nhiều may mắn về tiền bạc , gia sản thăng tiến , điền trang vượng .Thường sinh người béo tốt , thông minh , tuấn tú lại khéo léo , tài năng Kinh doanh giỏi , làm ăn tiến phát . Tuy nhiên cũng cần phải lánh xa Sinh - Vượng Lộc , tránh không vong tử , tuyệt . Nếu Mộ , Không vong , Tử , Tuyệt thì Khí tán , không tụ , là vô dụng . Có Lộc cũng như không . Tài sản dù có như nước , rồi cũng tiêu tan hết . Đó gọi là Tuyệt Lộc . Nếu gặp Thai Khí thì mặc dù vẫn phát đạt , nhưng con trai tài hoa mà kiêu ngạo , con gái nhỏ thì khả ái nhưng ngỗ nghịch . Trong gia đình hay sinh nội loạn , cãi vã , cả ngày ồn ào khiến mọi người bất yên .Lộc cung là Cát cung , vì vậy ngoài cách đặt cửa chính ra , còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ . Tất cả được Lộc đều tốt . Tuy nhiênLộc phải cư đúng cung tài , là Lộc cư Lộc , mới thật là đắc cách , mới thật sự tốt đẹp . 
2/ THIÊN MÃ : 
Mã chủ trạng thái động , là tượng của thay đổi , bôn tẩu .
Mã ra chính môn thì Gia trạch luôn gặp sự may mắn , tin vui ngất trời , phát tài mau chóng , công việc đều trôi chẩy thuận lợi . Thường sinh ra người khôi ngô , tuấn tú lại hay xuất Ngoại ra ngoài , ăn nên làm ra . Tuy nhiên cũng như Lộc , Mã cần phải Sinh - Vượng , tránh Không vong , Tử , Tuyệt . Gặp Sinh , Vượng thì tốc phát , lại sinh ra người thông minh , cao quý . Gặp Không vong , Tử , Tuyệt thì Giang hồ bôn tẩu nơi xa đểu mưu sinh . Tha phương , cầu thực , công danh thăng giáng thất thường , sự nghiệp thì long đong , lận đận , lại dễ gặp tai nạn về chân tay . Công việc chỉ có đầu mà không có đuôi , thành công ít mà thất bại thì nhiều . Gặp Thoái Khí lại ra cung Đoài trực cùng Đào hoa thì Âm thịnh - Dương suy , con gái dễ phát sinh dâm loạn , con trai chơi bời , nghiện ngập , bại hoại Gia phong .
Mã cũng là cát cung , vì vậy ngoài cách đặt cửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ đều tốt . Chỉ có giường ngủ của Nữ là không nên đặt tại Mã cung, nếu đặt phải thì Tâm bất an , không ở yên một chỗ .
3/ QUÝ NHÂN :
 Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần , hết sức tĩnh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động , chí tôn mà có thể trấn được phi phù .
Nhà có chính môn ra Quý là Đại cát khánh , Gia đạo bình an , hòa thuận , hỉ Khí đầy nhà , luôn gặp may mắn . Quý nhân là sao cứu trợ , là Thần giải tai ách , nên nhà ra Quý nhân là gặp việc có người giúp đỡ , gặp ách có người giải cứu , gặp hung hóa cát. Sự nghiệp hiển vinh , công danh thành đạt , dễ thăng Quan , tiến chức , học hành thi cử nhất nhất đều tốt đẹp . Quý nhân gặp sinh , Vượng , thường sinh người hiếu lễ, khôi nguyên , tướng mạo phi phàm , tính tình nhanh nhẹn , lý lẽ phân minh , không thích mẹo vặt , thẳng thắn mà ôn hòa , khôi ngô tuấn tú . Nếu ngộ Không vong , Tử , Tuyệt thì nguồn Phúc giảm đi nhiều , hoặc nếu có mắc nạn cũng khó tránh , bởi nguồn cứu giải kém hiệu lực , người và gia súc bị tổn thất , kiện cáo , thị phi . Lại hay sinh người tính tình cố chấp , bảo thủ mà suốt đời vất vả , không nên người . Quý nhân ra Thai Khí , nếu lại ngộ Đào hoa thì nam , nữ tuy thông minh , tuấn tú , nhưng nam thì hiếu sắc , nữ thì dâm đãng , làm bại hoại Gia phong , lại hay mắc bệnh tật và trong nhà dễ có người tự ải , tự vẫn vì tình .
Quý nhân là Cát Khí rất tôn quý , nên gia vào cung nào cũng rất tốt , ngoài cách đặt cửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ đều tốt . Đặc biệt bàn thờ đặt trên cung có Âm Quý nhân là đại cát khánh , như vậy sẽ được âm Linh phù trợ . Không được để phòng tắm , nhà vệ sinh vào cung Quý nhân , vì như vậy sẽ bị họa hại liên miên , nữ nhân thiếu máu , động thai , sinh con dù có đẹp đẽ nhưng cũng dấn thân vào con đường ô nhục , làm điếm , cuối cùng phải tự vẫn . Tài sản tiêu tan , yêu ma hoành hành , gia đình có người bị cướp bóc , chém giết máu me thảm khốc , bệnh tật đau khổ triền miên . Nếu để nhầm WC vào cung Âm Quý nhân thì tai họa khủng khiếp khó lường .
4/ THIÊN HÌNH : Chính Môn gia Hình thì hại vô cùng , vì Hình chủ tù , ngục , kiện tụng , là tượng của chém giết , mổ xẻ , châm chích . Hình gia Môn thì Gia đạo thường xuyên gặp tai họa , tai bay m họa gió từ đâu đưa đến . Những người sống trong nhà này , tuổi thọ bị triệt giảm . Trong người hay mang thương tật , lại dễ xảy ra kiện tụng , hoặc những việc liên quan đến ngục hình . Trai khắc vợ , gái sát chồng . Hình gia Môn cũng thường sinh ra người có tính khí hung bạo , liều lĩnh , bướng bỉnh , ngang tàng và gian trá , lại hay mang tật trong mình , lớn lên ắt phá tán Tổ nghiệp , tha phương cầu thực .
Thiên hình gia cung nào cũng hung , nếu nó thất hãm còn đỡ , chứ nếu Miếu , Vượng thì vô cùng nguy hiểm . Giường ngủ hay bàn học của con trẻ , nếu để vào cung Hình thì dù có giỏi giang sáng dạ cũng không may khi thi cử , điểm số không cao . Thiên Hình mà đóng ở cầu thang , lại gặp Mã thì ra Mã què , chủ gặp khó khăn trong công việc , nhất là các thủ tục liên quan đến giấy tờ , thủ tục hành chính . Nếu Hình Vượng thì chủ gặp tai nạn Giao thông , tai nạn thương tích chân , tay . Hình , Lộc đi cùng nhau , chủ hay bị mất cắp , làm ăn đổ bể , thất tài , phá sản , hoặc do làm ăn bất chính mà dính dáng tới Pháp luật . Thiên Hình chỉ nên đặt tại nhà WC , phòng tắm , để yểm , trấn là tốt . Khi ấy Hình không còn hiệu lực tác phát , trở thành vô họa .

5/ ĐẠI SÁT : Đại sát là sát của Âm Khí , đó là loại đặc biệt độc . Đại sát thường đóng ở tứ Quý . Đất của Tuế sát không thể phạm vào , phạm vào ắt thương tổn .
Nhà có chính Môn gia Sát là phạm vào cách hung họa nhất , chủ tai nạn chết chóc , ốm đau , bệnh tật . Tai nạn giáng xuống liên miên . Nặng thì mất mạng toàn Gia và chết đến một cách rất thê thảm , khủng khiếp . Nhẹ thì cũng Quan trường bãi miễn , gia sản lụng bại , bần cùng . Tuế Sát mà Gia Môn thì thường sinh ra người yểu tử ( Hữu sinh vô dưỡng ) , hoặc sinh ra người tính tình ương ngạnh , hiếu thắng , hung tơn , nham hiểm , bất nhân nhưng có đầu óc kinh doanh , thủ công , mỹ nghệ . Tuy nhiên vẫn suốt đời vất vả , thường hay mắc nhiều tai ách và chẳng làm nên công cán gì . Loại nhà này chẳng thể ở lâu , phải mau chóng sửa , trị kịp thời .
Đại Sát là một sao đại hung họa , nên vào cung nào cũng hung . Giường ngủ hay bàn học của con trẻ , nếu để ở cung Đại Sát , được Sinh , Vượng Khí , thì học tài thi phận , thi cử không may . nếu gặp Tử , Tuyệt thì lười biếng , ham chơi lại hay nói dối .
Đặc biệt tối kỵ đặt bàn thờ vào cung Đại Sát , lúc đó sẽ có người điện khùng , hoảng loạn , cũng có thể sinh ra người cờ bạc , nghiện hút , đổ đốn , hư hỏng . Cung Đại Sát chỉ có thể đặt WC hay phòng tắm mà thôi .
6/ ĐỘC HỎA : Độc Hỏa là khí Hỏa thịnh vượng , là Hỏa khí do sự biến đổi của Âm - Dương tạo ra . Nó chính là khí Liêm Trinh nên mang nhiều sát khí . Độc Hỏa lâm môn thì Hỏa khí vượng , khiến dễ bị Hỏa tai hay bị Hỏa khí bốc lên đầu , mà sinh ra bệnh tật , đồng thời khiến cho những người sống trong nhà hay bị hồ đồ , lỗ mãng . Độc Hỏa lâm môn hay sinh ra những người nóng tính , liều lĩnh , hung bạo , thường làm những chuyện rồ dại . Độc Hỏa lâm môn cũng đồng nghĩa thóai tài , nghèo khổ .
Độc Hỏa là hung tinh nên khi đến cung nào cũng không tốt . Tuy vậy , Độc Hỏa là hung tinh nhưng không quyết liệt như Đại sát , Thiên Hình . Do vậy , Độc Hỏa chỉ thật sự gây tác hại khi đến cung đặt bàn thờ hay bếp . Những trường hợp khác có thể châm chước được . Bàn thờ và bếp là hai cung phát hỏa nên không bao giờ đặt bàn thờ và bếp vào cung có Độc Hỏa .

Thúc Đẩy Vị Trí Đào Hoa Tăng Cường Tình Duyên
( Tham khảo bản dịch của Thế Anh - https://vanhoaphuongdong.com ).

Huyệt vị đào hoa , theo quan niệm của Khoa Phong Thủy Trung Hoa gồm có ba hệ thống tính toán . Hệ thống đầu tiên là Lý Khí lại được chia làm hai . Phái Bát Trạch thì lấy cung Diên Niên của phi cung mỗi người làm căn cứ để thúc đẩy Đào Hoa hoặc căn cứ theo cửa để tính . Tức là Tý , Ngọ , Mão , Dậu tức là bốn vị trí của Đào Hoa , tức là chính Bắc, Nam, Đông ,Tây . Tất cả những nhà cửa lớn hướng Dần , Ngọ , Tuất , Đào Hoa nằm ở chính Đông . Cửa lớn hướng Thân , Tý , Thìn , Đào hoa tại hướng Nam . Cửa lớn hướng Hợi ,Mão ,Mùi Đào Hoa nằm chính Bắc .
Phái Cửu Tinh huyền không thì lấy sao Nhất Bạch thủy tinh làm Đào Hoa tinh , căn cứ cung vị nó đóng ở mỗi nhà , hoặc bay đến hàng năm để kê đặt cho đúng . Tuy nhiên phái này cũng coi Sao Nhất Bạch này là tán tài , giống như chúng ta ngày nay thường hay đùa nhau rằng : “Yêu là tốn trong nhà một ít !” .
Hệ thống tính dựa trên Sinh Tiêu ( Tuổi con gì ) thì đặc biệt coi trọng tính khác biệt của mỗi người , dù cùng chung một nhà nhưng tôi có Đào Hoa của tôi , anh có Đào Hoa của anh , “Hồn ai nấy giữ !” . Cách tính như sau :Năm sinh thuộc Thân Tý Thìn Đào Hoa Tại Tây Phương .
Năm sinh thuộc Dần Ngọ Tuất Đào Hoa tại Đông Phương .
Năm sinh thuộc Tỵ Dậu Sửu Đào Hoa tại Nam Phương .
Năm sinh tại Hợi Mão Mùi Đào Hoa tại Bắc phương .
Căn cứ vào tuổi của mỗi người , có thể bù đắp làm tốt thêm cho Đào Hoa vị , Đào Hoa chỉ thích hợp dùng cho người có cùng tuổi phù hợp càng quý hơn ( Nghĩa là đối tượng cùng vị trí Đào Hoa thì việc thành công càng dễ hơn ) .
Hệ thống cuối cùng thì đơn giản hơn nhiều . Bạn chỉ cần đứng trong nhà nhìn ra cửa bên tay trái của bạn sẽ là Thanh Long ứng với nam tính , bên tay phải là Bạch Hổ ứng với nữ tính . Nếu bạn là Nam thì dùng Bạch Hổ , Nữ thì dùng Thanh Long . Chia mỗi bên làm ba khoảng cách bằng nhau nếu bạn là con trai thứ 1, 4 , 7 thì dùng phần đầu bên Bạch Hổ , 2 , 5, 8 thì dùng vị trí thứ hai 3, 6, 9 thì dùng vị trí thứ ba . Nữ cũng thế mà suy ra cho bên Thanh Long . Xin lưu ý là tính thứ tự của mình thì tính anh em nam riêng , chị em nữ riêng .
Vậy trong ba cách tính Đào Hoa này thì nên chọn cái nào !? Theo tôi trước hết các bạn nên sử dụng theo cách tính của Bát Trạch và Cửu Tinh trước rồi sau đến sử dụng hướng của Sinh Tiêu , hướng cửa . Nếu các vị trí đó đều không thuận tiện để kê đặt thì sử dụng tới Thanh Long , Bạch Hổ .
Để sử dụng phép thúc đẩy Đào Hoa này các bạn có thể sử dụng các Bảo Khí dùng trong Phong Thủy hoặc sử dụng ngay các vật có sẵn trong nhà như giường ngủ , bình hoa , bề cá để kê đặt tăng cường cho Đào Hoa vận .
1. Giường Ngủ : Đây là phương pháp đơn giản mà không dễ , bạn chỉ cần căn cứ theo các phép tính toán như trên rồi kê giường nằm quay đầu và đặt trong cung vị đó là được . Tuy nhiên cần lưu ý tránh đừng để phạm vào các tiêu chuẩn khác của Khoa Phong Thủy . Song nếu bạn là người yêu mãnh liệt thì không ngại ! Tất cả cho tình yêu !
2. Bình Hoa : Tại các vị trí Đào Hoa đặt một bình nước trong , cắm hoa tươi . Đây là một biện pháp giản tiện , mà hiệu quả . Tuy nhiên có mấy điều các bạn cần lưu ý như sau :
- Bình Hoa nhất định phải có nước sạch và hoa tươi ! Nếu chỉ có bình không bạn sẽ phải đối đầu với sự bất hạn trong tình cảm , như yêu đơn phương , hoặc yêu mà không lấy được .
- Rất cần sử dụng hoa tươi , các loại hoa nhựa , hoa pha lê , hoa khô đều không có kết quả gì . Số cành tốt nhất là 4 vì tượng cho 4 vị trí Đào Hoa làm tăng thêm cơ hội cho bạn .
- Hoa tươi khi khô héo nhất định bạn phải thay hoa khác , nếu không nó tượng trưng cho tình yêu của bạn nửa đường đứt gánh , hoặc miễn cưỡng trong hôn nhân .
Màu sắc của bình hoa cũng nên phối hợp tốt với phương vị sẽ đặt . Như Đông , Đông Nam sử dụng màu xanh . Nam sử dụng màu đỏ , hồng . Bắc dùng màu lam , màu đen . Tây và Tây Bắc dùng màu kim , trắng . Tây Nam , Đông Bắc dùng màu vàng , màu cam . Nếu sử dụng theo cách tính Thanh Long , Bạch Hổ thì Thanh Long dùng màu xanh , Bạch Hổ dùng màu trắng .
Bình Hoa có thể sử dụng các chất liệu thuộc hành thổ như Gốm , Sứ , Pha Lê …v…v… bởi hoa vốn sinh trưởng trong đất !
Dùng hoa tốt nhất là dùng các màu sắc diễm lệ như đỏ thắm , phấn hồng , vàng , tím , các màu đen trắng rất kỵ .
Còn một vật dụng cũng rất quen thuộc nữ cũng dùng thúc đẩy lương duyên mà khoa phong thủy hay dùng đó là bể cá cảnh . Đương nhiên trong bể nhất định phải thả cá thật . Ngày nay do một số người ngại chăm sóc nên dùng bể cá điện tử , trường hợp này cũng tương tự như dùng hoa giả vậy . Mầu sắc của cá cũng khá quan trọng , nói chung là nên sử dụng các loại cá có màu sắc rạng rỡ , tươi tắn , cũng có thể dùng loại cá nhiều màu tha thướt . Tốt nhất là các loại có ánh kim . Xin các bạn lưu ý là không nên nuôi các loại cá thuộc dòng cá chép , bởi cá chép ( Lý Ngư ) chủ về thúc đẩy tài vận , sự nghiệp còn đối với Đào Hoa vận lại vô hiệu . Cá rồng thì càng không nên vì cá rồng sát khí quá mạnh , chủ về trấn sát , trừ tà .
Xin gợi ý với các bạn một chút về mầu sắc : Đối với những người thuộc phi cung Khảm ,Chấn , Tốn các bạn có thể dùng các có sắc xanh , lam , đỏ . Đối với người có phi cung Ly các bạn có thể dùng màu đỏ , xanh , vàng . Đối với người có phi cung Càn , Đoài nên dùng trắng , bạch kim , vàng . Phi cung Cấn , Khôn nên dùng đỏ , vàng , kim .
Có một điều mà sẽ ít người để ý đó là số lượng cá ; thật ra có nhiều thuyết đưa ra để tính số cá cần thiết ; tuy nhiên có hai điều cần chú ý : Tuyệt đối không thả một con ; nên có cặp đôi trống mái . Vì theo quy luật thiên nhiên thì nam nữ kết hợp mới sản sinh vạn vật .
Trên đây là một số cách thúc đẩy tình yêu theo quan niệm triết lý của Khoa Phong Thủy Á Đông . Mùa xuân về chính là mùa của vạn vật sinh sôi kết thành đôi lứa , chuẩn bị cho một mùa sinh sản mới . Tất cả bừng tỉnh sau một mùa đông dài lạnh giá . Còn các bạn hãy lạc quan cho tình yêu của mình và thử áp dụng thêm các cách trang trí này xem . Hiệu quả đến đâu tự các bạn sẽ chiêm nghiệm , nhưng có một điều quan trọng là các bạn còn yêu và muốn được yêu .
Có một điều nói khẽ là các biện pháp này chỉ dùng cho các bạn chưa có gia đình . Đối với người đã có gia đình thì không có lợi , lại còn hại , vì bạn sẽ vô tình đẩy bạn đời của mình vào tay người khác , hoặc tự chuốc cho mình những rắc rối về tình cảm . Xin hãy cẩn thận !
Tuy nhiên nếu để bảo vệ hạnh phúc của gia đình mình thì bạn cũng nên nắm rõ vị trí Đào Hoa của mọi người trong gia đình mình để hóa giải , bảo vệ hạnh phúc gia đình . Với chủ đề này xin hẹn một dịp khác

13 / SỬ DỤNG GƯƠNG TRONG PHONG THỦY .

Trước hết nói về tấm gương:
1/ Những tấm gương có tác dụng phản chiếu:Khi người ta không muốn nhận các tia hay các nguồn sáng, các dòng Khí ( Qi )đi vào nhà hay một phần nào đó của ngôi nhà , người ta thường dùng gương để phản chiếu nhằm đẩy hắt các tia hay dòng khí đó đi. Khi căn nhà có hướng không hợp với tuổi chủ nhà, người ta thường đặt một tấm gương ở mặt tiền căn nhà để hóa giải những bất lợi.
2/ Gương soi làm cho các vị trí mờ tối được sáng sủa lên. Ví như trong căn nhà, hướng Đông Nam là cung Tài lộc, hướng Tây Bắc là cung Quý nhân phù trợ, hướng Chánh Nam là cung Danh vọng, Hướng Chánh Bắc là cung Nghề nhgiệp, hướng Chánh Tây là cung con cái, hướng Chánh đông là cung Gia đạo, hướng Đông Bắc là cung Kiến thức, hương Tây Nam là cung Hôn nhân . Khi trong nhà phát sinh ra sự xấu, ví dụ như Gia đạo lộn xộn, xào xáo, người ta đặt gương và những bóng đèn ở cung Chánh Đông của ngôi nhà, tự nhiên mọi việc được hóa giải....Đây là cách trấn yểm dùng để khắc phục những sự xấu phát sinh trong nhà.
3/ Gương có tác dụng làm mất đi những góc cạnh hay khiếm khuyết của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà hương Tây bị khuyết góc chẳng hạn, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của Thiếu nữ sống trong nhà.Người ta dùng gương lắp vào góc khuyết làm mất đi sự khiếm khuyết đó.
Gương còn có tác dụng hóa giải những cấy to hay trụ điện trước cửa - Trường hợp này người ta hay dùng gương lồi hay lõm.
4/Gương soi có thể hóa giải cho những cầu thang đổ ra đường
( Làm cho tiền bạc trong nhà đổ ra vì hình tượng cầu thang đổ ra đường có hình như một thác nước ). Người ta dùng một tấm gương để hóa giải điều đó. Lúc đó có hai cầu thang thật và ảo giống như hai con Rồng âm và dương đối diện nhau. Bởi lẽ " Nhất âm nhất dương chi vi Đạo" nên hai con Rồng tương tác, hóa giải được việc cầu thang đổ ra đường.
5 /Gương soi còn có tác dụng làm cho căn phòng thêm rộng ra, có thể rời đổi vị trí của đồ vật kê trong phòng mà trong thực tế ta không có khả năng dời đổi. Tác dụng này được sử dụng rất nhiều trong các trường hợp đồ vật để không đúng chỗ mà người ta không thể dịch chuyển chúng sang vị trí khác. Lúc đó ta dùng gương làm cho vật đó như đã được đổi chỗ.
Một điều rất quan trọng là khi đặt gương như thế nào cụ thể trong nhà, bạn phải tính toán hết sức cẩn thẩn, vì đôi khi chỉ có một mảng gương bằng bàn tay để không đúng chỗ sẽ làm cho cuộc sống của bạn đi về một hướng khác.























PHẦN HAI LÀ NÓI VỀ NHỮNG NÉT PHÙ ĐƯỢC VẼ TRÊN GƯƠNG. 
Thông thường các bạn chỉ tiếp xúc với những tấm gương bán trên thị trường đã vẽ sẵn Tiên Thiên hay Hậu Thiên Bát quái.
Trong thực tế đó chỉ là một trong các dạng Linh phù, thường được các Pháp sư vẽ trên gương, hay bảng gỗ, kim loại...Những Linh phù này theo Huyền môn có tác dụng hóa giải những tác dụng xấu của ngôi nhà về nhiều mặt, đây cũng là một dạng Trấn yểm mà các Pháp sư hay dùng để hóa giải những cái xấu trong căn nhà.
Trong các dạng Linh phù ( Hay còn gọi là Bùa ), thì các Linh phù dùng Bát quái có công năng giải trừ những điều xấu rất mạnh. Chính vì vậy, các Pháp sư từ xưa đến nay sử dụng rất thông dụng trong việc Trấn yểm nhà cửa.
Trong việc trấn Trạch, người ta không chỉ sử dụng hai dạng Bát quái Tiên Thiên và Hậu Thiên cơ bản có bán sẵn trên Thị trường để Trấn yểm, mà người Pháp sư có học qua môn CẢM XẠ PHONG THỦY phải biết sử dụng cả 64 gương Bát quái khi Trấn trạch. Tuỳ theo Sơn và Hướng của từng ngôi nhà cụ thể, người ta có những QUẺ THU VÀ PHÁT của Bát quái để vẽ trên gương. Như vậy chúng ta thấy rằng, hai loại gương Bát quái vẽ sẵn bán trên Thị trường chỉ là hai trường hợp của 64 phương pháp Trấn trạch bằng gương Bát quái.
Ngoài ra,rất nhiều khi, người ta sử dụng gương để Trấn trạch mà không sử dụng Linh phù Bát quái, mà tùy theo sự xấu xẩy ra trong nhà, người ta vẽ các Linh phù khác nhau lên gương để Trấn yểm.

 14 / HÓA GIẢI HÌNH SÁT :
Trên thực tế, ít khi thấy một ngôi nhà hội đủ những mặt đúng và tốt theo Phong thuỷ. Do vậy, Phong thuỷ học đưa ra những phương pháp hoá giải hình sát, đó là những hình thế mang sát khí ở phía bên ngoài ngôi nhà. Sau đây là cách hoá giải những hình sát thường gặp.
1. Phản quang sát:
Đó là những ngôi nhà gần sông, hồ, biển, ao lớn, khi sáng hay chiều tà, ánh nắng mặt trời chiếu xuống mặt nước khúc xạ rồi lại hắt ánh nắng vào nhà làm cho đầu óc người ta tối tăm, tinh thần tán loạn, có khi gây bệnh nặng nguy đến tính mạng. Mặt nước như vậy được phong thuỷ gọi là “gương soi chậu máu”. Một dạng phản quang sát khác thường thấy ở đô thị, nơi nhiều nhà cao tầng, bên ngoài gắn nhiều kính và gương, khi ánh nắng mặt trời chiếu nghiêng, sẽ phản quang chiếu xạ vào nhà đối diện. Phản quang sát như vậy khiến người ở đó dễ mắc bệnh về máu hoặc gặp tai nạn do va đập. Hoá gỉai phản quang sát có thể dùng giấy nhám có keo dính thấu suốt dán lên kính nơi ánh nắng hay chiếu vào. Ngoài ra còn dùng hai xâu minh chú hồ lô treo ở hai bên góc cửa sổ. Nếu phản quang sát mạnh thì đặt thêm hai xâu tiền cổ ngũ để phối hợp với bạch ngọc minh chú. Nếu phản quang yếu thì không cần thêm hồ lô gỗ.
2. Liêm đao sát: 
Đó là đất bằng có hình đường cong mà lưng cong quay về phía nhà, có sức sát thương lớn gây đổ máu. Cách hoá gỉai: ở cát phương đặt một đôi ngựa đồng và ngũ đế bạch ngọc thì có thể hoá gỉai được.
3. Thương sát: 
Đây là một loại sát khí vô hình, phong thuỷ gọi là “nhất điều đạo lộ, nhất điều thương”, tức là có một hành lang thẳng và dài đối thẳng với cửa chính ngôi nhà. Ngoài ra ở ngoài cửa sổ có trồng trúc lá nhọn chĩa vào, cũng là thương sát. Lấy nhà mình làm trung tâm, thấy có đường thẳng hoặc dòng sông chĩa thẳng vào nếu khi mở cửa sổ ra quan sát được, cũng là thương sát. Ảnh hưởng: tai nạn chẩy máu, bệnh tật. Cách hoá gỉai: treo rèm hạt châu hoặc làm bình phong. Hoặc ở cửa sổ treo một đôi chuông gió kỳ lân hoặc đặt kim nguyên bảo.
4. Bạch hổ sát: 
Bạch hổ sát là bên phải nhà đang ở, hàng xóm phá thổ; hoặc bên phải nhà có một toà nhà xây lên hoặc phá đi. Ảnh hưởng đến bệnh tật. Cách hoá gỉai : cạnh tường bị xung sát đặt hai xâu ngũ đế bạch ngọc hoặc hai con kỳ lân cùng với minh chú hồ lô.
5. Thiên trảm sát: 
Nếu từ ngôi nhà mình ở nhìn ra ngoài thấy phía trước có hai toà nhà cao tầng rất gần mà giữa hai nhà cao tầng ấy hình thành một kẽ hở rất hẹp, nhìn vào như chiếc búa trời chém xuống tách làm đôi sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và gây tai nạn. Hoá gỉai: đơn giản là đặt ngựa đồng hoặc một đôi kỳ lân đặt ở chỗ sát khí xông đến để ngăn sát.
6. Pháo đài sát:
Có những ngôi nhà nằm đối diện với một toà kiến trúc có hai khẩu pháo thật hoặc gỉa chĩa vào, gặp trường hợp này là phạm sát, khiến người ở tính khí cục cằn, do lợi mà mất nghĩa tình . Vì sát khí ở đây rất lớn, cho nên vật hoá sát cũng phải nhiều, như ở hai bên cửa sổ treo đôi chuông gió kỳ lân, ở giữa cửa đặt tiền cổ ngũ đế và 5 xâu minh chú hồ lô.
7. Khai khẩu sát: 
Khai khẩu sát là ngôi nhà có cửa chính đối diện với cửa cầu thang máy của một ngôi nhà khác; khi ta mở cửa nhà, thấy cánh cửa cầu thang máy mở ra, nhìn vào như một cái mồm to muốn nuốt mình. Trường hợp này có thể tốt mà cũng có thể xấu, như người xưa nói: “Xung khởi lạc cung vô giá bảo”, nghĩa là: khi đang gặp vận tốt thì có chuyện vui mừng, nhưng khi vận xuống thì người trong nhà gặp cảnh ốm đau hoặc tán tài. Hoá gỉai khai khẩu sát: cửa treo rèm, trên đó có minh chú quan âm, thêm một bộ tiền ngũ đế, nếu để kín trong chốt cửa thì càng có hiệu qủa.
8. Đao sát: 
Đó là hình vật giống như con dao chĩa thẳng vào nhà. Trong thành phố, nhiều toà nhà cao tầng có lối kiến trúc dài, một đầu nhà trông giống cán chuôi dao chĩa vào một khu nhà cao tầng khác, như ở Hồng Kông, trung tâm ngân hàng Hưng Cảng có đầu hồi giống cán dao chĩa vào phủ Thống đốc. Phạm sát này, phong thuỷ cho rằng dễ bị thương nạn. Hoá gỉai đao sát: ở trong nhà đặt long thần toạ đã đánh bóng thì hoá gỉai được sát này.
9. Xung sát: 
Hiện nay, do tốc độ xây dựng ngày càng nhanh và ngày càng nhiều ngôi nhà chọc trời , theo phong thuỷ học, người ở từ tầng lầu thứ 5 trở xuống dễ bị xung sát, vì hay bị cột đèn hoặc cây cối ngăn cản. Phạm sát này người ta dễ bị nhiễm bệnh. Hoá gỉai sát này dùng tiền cổ văn xương ngũ đế đã đánh bóng treo trong nhà; hoặc cửa đối diện với cây cối, cột điện treo rèm hạt châu hay bình phong.
10. Cô dương sát: 
Là khi nơi ở gần trạm biến thế điện, trạm bán xăng dầu, trạm bán gas, người ở nơi đây tính tình bất định, thô bạo, vì lợi mà vất bỏ tình nghĩa, trong nhà hay xô sát, cãi nhau. Hoá gỉai bằng cách lấy hồ lô gỗ đánh bóng và la bàn bát quái treo phía tường giáp các vật gây sát nói trên. Nếu chủ nhà ốm yếu, nhiều bệnh thì treo thêm hai xâu minh chú hồ lô cũng ở vị trí này.
11. Độc âm sát:
Là loại hình sát khi trước nhà cao tầng có nhà vệ sinh công cộng, hoặc nơi thu mua phế liệu, nơi gom rác. Nhà ở từ 5 tầng trở xuống thường phạm loại độc âm sát này. Nếu các trạm thu gom rác thải hay nhà vệ sinh càng gần nhà, thì độc âm sát càng nặng, ảnh hưởng đến sức khoẻ mọi hành viên trong gia đình, hao tài tốn của. Nếu độc âm sát đến từ bên ngoài, ở trong nhà đặt hồ lô gỗ và tiền cổ ngũ đế có thể hoá gỉai sát khí; nếu độc âm sát đến từ trong nhà, thì căn buồng cạnh nhà vệ sinh treo 4 xâu minh chú hồ lô.
12. Thanh sát:
Âm thanh có thể làm rung động lòng người, cũng có khi gây khó chịu cho con người, gây ảnh hưởng hoặc bệnh thần kinh, khi đó âm thanh trở thành thanh sát. Nhà ở gần sân bay, bến tàu, ga xe, đường sắt… đều có thanh sát. Thanh sát nếu xuất hiện từ phương Tây Nam( phương Khôn) là hung nhất. Trong trường hợp này, hoá sát bằng cách đặt hồ lô đồng hoặc hai xâu chuông gió kỳ lân ở phương Khôn để hút hung khí. Tuy vậy cũng không thể loại trừ âm thanh bên tai, cách thông thường phải đóng kín cửa nhà.
13. Cân trời xung xạ sát:
Là nơi ở gần công trường xây dựng quy mô lớn, cạnh đó có tháp cần trục cao để nâng vật liệu, khi mở cửa ra thấy cần trục là phạm cân trời xung xạ sát. ảnh hưởng của sát khí này thường gây bệnh mắt hoặc dễ bị thương. Hoá gỉai sát khí này bằng cách đặt ngay phía xung sát long thần toạ và tiền cổ ngũ đế phối với bạch ngọc.
14. Tiêm xạ sát:
Gần giống thương sát nói trên, chỉ khác có nhiều góc nhọn và chúng không tập trung chỉ một hướng nhất định. Ví dụ trong nhà đặt núi gỉa có đá nhọn, các tượng hay hình điêu khắc có các mũi nhọn chỉ vào đâu đó trong nhà. Khi mở cửa ra, nhìn thấy núi với vô số mũi đá nhọn chĩa vào, cũng gọi là tiêm xạ sát. Cách hoá gỉai: đặt chén liên hoa tại phương sát ở trong nhà và tiền cổ ngũ đế có thể không chế sát khí này.
15. Phản cung sát:
Là phía trước ngôi nhà có đường hình cong mà lưng cong lại đối diện với cửa nhà, phạm sát này dễ bị tai nạn hoặc tiêu tốn nhiều tiền của một cách vô ích. Nếu phản cung sát nằm ở phía Đông Tây ngôi nhà thì sức sát thương càng lớn; nếu xuất hiện ở cạnh một thôn xóm, cả thôn sẽ có nhiều người bị tai nạn, hao tốn tiền của. Nếu phản cung sát lại là khúc sông hay con ngòi, thì sức sát của nó càng lớn. Do vậy, khi mua nhà, người ta hết sức chú ý địa hình xung quanh. Hoá gỉai sát này dùng đồng tử vận tài đánh bóng để đặt trong nhà gỉai sát, đặt minh chú hồ lô và tiền cổ ngũ đế đặt ở phía phản cung chĩa vào nhà mình. Cũng có thể đặt một đôi kỳ lân đặt ở phương phạm sát để ngăn sát.
16. Hỏa hình sát:
Khi ngoài nhà có những vật thể nhọn sắc xung xạ chiếu đến, như: góc tường nhà cao tầng, góc đình, những pho tượng nghệ thuật dựng ở công viên…, ống khói từ 3 cái trở lên, tam giác, góc nhọn, góc rẽ của con đường chĩa thẳng vào nhà. ảnh hưởng của sát này rất mạnh, thường gây bệnh đường ruột, nhà dễ bị hỏa hoạn. Hoá gỉai bằng cách dùng gấu trắng bằng đồng để ngăn sát, hoặc dưới cửa treo tiền đồng để tăng sức mạnh hoá gỉai sát khí từ bốn phương.
17. Liêm trinh sát: 
Khi lưng nhà dựa núi, theo phong thuỷ là cát tướng, đó là “đằng sau dựa minh sơn là nắm quyền”. Nhưng núi dựa phải có cây cỏ tốt tươi, hình dáng thanh tú. Nếu núi dựa ít cây cối, đá lộ ra lởm chởm, phong thuỷ gọi là liêm trinh sát, làm cho tài năng người ở bị thui chột, không phát huy được. Nếu bản thân là công chức thì không có thực quyền, nếu có quyền thì cấp dưới không phục, hay chống đối. Hoá gỉai bằng cách: thường buông rèm cửa sổ, ở phưng phạm sát đeo hồ lô hoặc 2 xâu ngũ đế mịnh chú. Nếu nặng dùng 4 đôi gấu trắng để ngăn sát.
18. Thích diện sát:
Trường hợp trước cửa hoặc cửa sổ thấy sườn núi nhấp nhô, gọi là thích diện sát. Loại này làm cho người trong nhà dễ bị người khác đánh đập hoặc bị thương, hoặc dễ có hành vi phạm pháp. Hoá gỉai bằng cách treo hai xâu mịnh chú hồ lô hoặc tượng voi bằng đồng trước cửa hoặc cửa sổ.
19. Ngô công sát:
Khi mở cửa nhà hay cửa sổ nhìn thấy những vật thể như ống dẫn nước, cống dẫn nước bẩn, có ống chính và ống phụ trông như con rết. Ảnh hưởng: người ở hay bị đơm chuyện đặt điều, công việc không thuận lợi. Hóa gỉai bằng cách dùng một đôi gà đồng đặt ở phương phạm sát.
20. Đỉnh tâm sát:
 Là trước cửa hay cửa sổ có cột đèn, biển chỉ đường, biển quảng cáo, chúng sẽ tạo ra xung xạ vào nhà, làm cho người ở tính bất định , hay cáu gắt, dễ bị tai nạn. Hoá gỉai bằng cách dùng 2 xâu ngũ đế minh chú để chế sát.
Những quan niệm khống chế hình sát theo quan điểm của Phong thuỷ học nêu trên, chỉ có giá trị tham khảo .Tài liệu dienbatn sưu tầm của tác giả Quảng Tuệ .

15 / Nhà ở và phân gian .
Phong thuỷ học cho rằng, ngôi nhà tuy nằm trên mảnh đất đẹp về hình và thế, chọn phương và hướng đúng phong thuỷ, song việc bố trí phân gian các căn phòng trong khuôn viên căn nhà không đúng cách cũng gây bất lợi. Về vấn đề này, người xưa quan niệm như sau:
Nhà ở lớn người ít thì dương khí không đủ, thiếu sự phát triển, dần dần đi đến suy vi, nghèo khó. Theo quan điểm của xã hội hiện đại, điều đó có thể có căn cứ vì những lý do sau đây: chủ nhà mất thời gian và mệt nhọc phải quét dọn, làm vệ sinh các căn phòng; phòng không có người ở lâu ngày ẩm thấp, mốc meo, ánh sáng không đủ, không thông gió sẽ mau hỏng; về tâm lý học, không gian quá rộng khiến người ở cảm thấy không ổn định. Các nhà kiến trúc, môi trường đưa ra cách tính diện tích ở hợp lý theo số người như sau:
- Đối với nhà đông người, lấy tổng số tuổi của mọi người trong nhà nhân với 1m vuông chính là tổng diện tích quy ra mét vuông ngôi nhà gồm phòng khách, phòng ngủ bố mẹ, phòng ngủ con cái, phòng ăn, nhà tắm và vệ sinh. Như một gia đình có 4 người, chồng 35 tuổi, vợ 30, con 9 tuổi và 6 tuổi, tổng số tuổi của họ là 80, vậy diện tích ở thích hợp là 80 m vuông.
- Một cách tính khác là tính theo từng đầu người, như phòng ở bố mẹ là 50m vuông, con chưa đến tuổi đi học là 10m vuông, con học mẫu giáo, tiểu học, phổ thông trung học mỗi suất 15m vuông, học đại học trở lên và người già mỗi người 20m vuông. So với cách tính qua ví dụ trên, kết qủa như nhau.
Nhà ở nhỏ người đông theo bí truyền dương trạch là tướng tôn quý phồn vinh. Phong thuỷ cho rằng, ở trường hợp này do người đông nên dương khí sung mãn, sinh khí tràn đầy, báo sự phát triển dần thành giàu có, làm ăn phát đạt. Tuy vậy ở ngôi nhà này phòng khách phi rộng rãi thích đáng, các phòng khác phi thiết kế đặc biệt để có thể sử dụng hết công suất.
Nhà ở chiều sâu dài hơn chiều ngang. Chiều sâu nhà tính từ cổng trước đến cổng sau, chiều rộng tính từ bên trái đến tường bên phải. Người xưa cho loại nhà này là cát lành. Nếu chiều sâu không dài, tuy có khí phồn vinh nhưng không bền. Quan điểm này có cơ sở bởi Trung Hoa cổ xưa tiền thuế đất ở tính theo chiều rộng sát mặt đường; mặt khác chiều sâu nhà dài ngăn gian dễ. Để giữ được bí mật trong nhà thì các phòng đều ngăn lùi về phía sau là thuận nhất.
Nhà ở bề ngang dài hơn bề sâu. Theo Phong thuỷ học, nhà bề ngang rộng hơn bề sâu, người nhà dễ sinh bệnh, là hung. Ngày nay các ngôi nhà được xây dựng thường bị ảnh hưởng bởi địa thế đất mà người ta có. Sau khi xây dựng, tỷ lệ bề ngang gấp đôi bề sâu, Phong thuỷ cho là được. Song loại nhà này có nhược điểm làm cho từng thành viên trong nhà sống không độc lập, sắp xếp đồ đạc thường khó khăn.
Nhà ở ngăn 3-4 gian. Theo thuật số Trung Hoa cổ xưa phán đoán sự cát hung trong kiến trúc theo số gian của ngôi nhà: một gian là cát, hai gian không chướng ngại, 3-4 gian là hung, 5, 6, 7 gian là cát, 8 gian là hung, 9 gian là cát.
Gia đình hiện đại thông thường có ba loại không gian: không gian ngủ, bao gồm phòng ngủ của vợ chồng, của con cái là hai làm chuẩn, nếu có ông bà phải có phòng riêng, ngoài ra có nhà tắm nhà vệ sinh; không gian ăn uống bao gồm nhà bếp, nhà ăn; không gian dùng vào việc khác như phòng khách, phòng đọc sách, tiền sảnh, ban công, nhà kho, nhà xe…Theo ba loại không gian, loại nhà rộng để ngăn phòng như trên không phải ai cũng có. Vì vậy, người ta thường gộp lại dùng chung mấy loại không gian, như vậy nhà ngăn 3,4 gian là không đủ dùng. Nhưng nhà quá nhỏ ngăn ra nhiều phòng là không dễ, mà có được cũng không tiện. Có lúc người ta dùng chung phòng ăn, phòng khách dùng chung làm một, làm cho nhà hung trở thành nhà cát.
Gian giữa ngôi nhà khi trở thành không gian vô dụng. Theo gia tướng học, gian giữa ngôi nhà được cho là gian quan trọng nhất. Nếu gian giữa nhà bố trí thành giếng trời, nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc thành một không gian vô dụng sẽ là hung tướng, quyền uy của chủ nhà ngày càng sa sút.
Gian giữa nhà tốt nhất nên bố trí là tiền sảnh để mọi người trong nhà có thể tụ họp chuyện trò, vui chi gỉai trí hoặc nghỉ ngi. Nơi đây có lúc dùng làm phòng tiếp khách hoặc phòng ăn. Gian này phải mở nhiều cửa sổ và cửa rộng để người ra vào dễ dàng, nên đặt ghế ngồi, ti vi, máy hát ở đây. Gian phòng này phải rộng, thoáng, độ cao từ 8 điệp (2,4m) đến 12 điệp ( 3,6m), phía Đông Nam cần có cửa sổ để thông gió.
Phòng ngủ của chủ nhà đặt giữa nhà. Trong gia tướng học, phương vị có liên quan rất nhiều đến sự cát hung cho người ở, nguyên điểm quan trọng nhất của phương vị là điểm trung tâm của nhà. Ngôi nhà là tượng trưng cho địa vị quyền thế của người chủ, nên gian giữa bố trí làm phòng ngủ của chủ nhà là thích hợp nhất.
Nhà ở hiện đại, phòng ngủ thường đặt ở một góc nhà, theo gia tướng học địa vị chủ yếu của chủ nhà không được tôn trọng, trong nhà hay xẩy ra tranh chấp, thiếu không khí thân mật và ấm áp trong nhà, dẫn tới người chủ nhà càng tìm cơ hội tìm niềm vui bên ngoài, không muốn về nhà, tính cách tiêu cực, gia đạo ngày càng suy vi, về cuối không cứu vãn nổi, gia đình tan nát.
Cửa chính và cổng thành một đường thẳng. Cổng và cửa chính ngôi nhà thành một đường thẳng, theo gia tướng học có sát khí, không lợi cho người ở. Về lý thông thường, cửa, cổng như vậy dễ để người ngoài dò xét nội tình bên trong căn nhà, cho nên người xưa làm cổng hơi lệch về trái hoặc về phải một chút để cho nhà kín đáo. Ngày nay đất chật người đông, nhiều nhà không có cổng, chỉ có cửa chính ra vào, Phong thuỷ khuyên nên làm cánh cửa đẩy vào trong, cửa sẽ kín đáo và an toàn hơn, còn có hàm ý như đón mời khách vào nhà, nhà sẽ nhiều khách. Nhà đông khách là đầy sinh khí, cuộc sống và làm ăn phát đạt. Người xưa có câu: “Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai ”( cửa rộng thì tài nhiều, nhà nhiều người lui tới phát đạt giàu có).
Nhà ở không mở cửa sau. Theo sách cổ Lạc địa của Trung Hoa cổ đại, nhà dù lớn hay nhỏ mà không có cửa sau thì không nên ở, vì ở vợ chồng trước sau cũng ly tán, người mất người còn. Cái lý của quan niệm này do xưa có kẻ thù có khi đến gây hại, nếu không có cửa sau không có lối thoát hiểm. Của sau cũng có thể là cửa sổ, nếu không như cách nói của phong thuỷ sẽ gặp hung hoạ.
Theo quan điểm của vệ sinh phòng bệnh hiện đại, nhà có cửa trước không cửa sau không khí không lưu thông, không có sự thông gió, thấp khí nặng, ảnh hưởng tới sức khoẻ người trong nhà.
Nhà ở hướng về Nam các phòng đặt bên phía Tây, buổi sáng có đủ ánh sáng mặt trời, mùa Đông rất ấm áp, mùa hè gió nồm nam thổi tới, mùa Đông ngăn được gió lạnh từ Đông Bắc về, do vậy đây là ngôi nhà cát tướng.
Phòng ngủ và cửa chính thành một đường thẳng. Sự ngủ và phòng ngủ là quan trọng đối với cuộc sống mỗi người. Người xưa khi bố trí phòng ngủ bao giờ cũng suy xét hai điều kiện là an toàn và yên tĩnh, an toàn được đặt lên vị trí hàng đầu.Phòng ngủ gần cổng, gần cửa chính đều có sát khí, người xưa cho là dễ bị kẻ xấu quấy rối, đột kích.
Phòng ngủ và cửa chính thành đường thẳng, khách đến nhà phải đi qua phòng ngủ khiến người ta cảm thấy không an toàn, không tiện lợi nên ngủ không yên.
Phòng ngủ cạnh bếp. Người xưa không bao giờ đặt phòng ngủ cạnh bếp vì cho là hung. Trên thực tế, phòng ngủ cạnh bếp bị nhiễm nhiều tiếng ồn, vì nơi đây nhiều người qua lại, nói năng ồn ào, dễ bị hỏa hoạn. Phòng ngủ tốt nhất đặt nơi ngăn cách với bên ngoài; nơi ít người qua lại nhất và an toàn nhất. Ngoài ra phòng ngủ phải luôn thông gió mới đảm bảo sức khoẻ cho con người.
Từ ngoài nhìn thấy bếp trong nhà bếp. Theo gia tướng học, người ngoài cửa thấy được lửa khi bếp đang đun là không tốt, vì người xưa cho rằng lửa là thần linh nên không để ai nhìn thấy. Theo lý thông thường, nhà bếp như chỗ hậu sân khấu, theo quan điểm mỹ học, không nên để người ngoài nhìn vào nơi lộn xộn này. Phong thuỷ học còn cho rằng, nhà bếp sạch sẽ không mùi hôi thì mới làm ăn phát đạt, gia đình hưng vượng.
Nhà vệ sinh đặt ở giữa nhà. 
Theo lý thông thường, nhà vệ sinh đặt giữa ngôi nhà là thiếu mỹ quan, vì nó phá mất bố cục chung của ngôi nhà. Nhưng có người cho là tiện, vì mọi người ở các phòng khác nhau có thể vào đó mà không làm phiền nhau. Trong gia tướng học, người ta rất coi trọng vị trí trung tâm ngôi nhà, coi đây là vị trí tốt nhất cho chủ nhà, chỉ có thể đặt nhà tiền sảnh hoặc nhà khách là hợp lý nhất. Nếu nhà vệ sinh đã đặt ở giữa nhà, phải chú ý khâu vệ sinh, không cho mùi hôi bốc ra xung quanh. Xong cũng không nên đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà, phong thuỷ cho như vậy là không cát.
Cầu thang đặt ở giữa nhà là không tiện, vì trong gia tướng học, giữa nhà là nơi quan trọng của chủ nhân, nên tốt nhất là phòng ngủ của chủ nhà; cầu thang đặt ở giữa nhà, khác nào cắt đôi ngôi nhà, làm mất đi vẻ hoàn chỉnh ngôi nhà đó, phong thuỷ cho như vậy sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc của toàn gia. Việc bố trí cầu thang phải căn cứ vào tình hình các phòng ở tầng trên mà quyết định, thường nên đặt ở sát rường. Nếu phòng khách đặt ở tầng trên thì cầu thang nên đặt gần cổng để khi khách đến nhà đi thẳng lên phòng khách. Nếu phòng ngủ đặt ở các tầng trên thì cầu thang nên đặt ở góc cửa chính, hoặc cạnh nhà ăn, nhà bếp.
Cửa sổ đặt ở hướng Bắc ngôi nhà, người xưa cho rằng kinh nguyệt của phụ nữ trong nhà không đều. Đông y cho rằng, môi trường lạnh lẽo cũng gây bệnh phụ nữ. Ở Việt Nam, cửa sổ đặt hướng Bắc, gió mùa đông Bắc lạnh lẽo sẽ thổi vào nhà, khiến ở trong nhà rất khó chịu, nhất là đối với phụ nữ, nên dễ gây bệnh cho họ. Nếu phải mở cửa sổ hướng Bắc,thì nên mở cửa sổ nhỏ đủ để thông gió; cửa nên làm hai lớp kính để chống lạnh.
Nhà hướng Tây, mở cửa sổ hướng Nam, theo bí tryền của phong thuỷ là cát,nhất là mở cửa sổ lớn. Tuy vậy cũng nên một cửa sổ nhỏ hướng bắc để thông gió, làm cho mùa hè đến thì mát.
Nhà bếp hướng Đông. Theo phong thuỷ học, nhà bếp hướng về Đông hoặc Đông Nam là cát. Cái lý ở đây theo học thuyết ngũ hành: đốt mộc thì sinh hỏa, mộc thuộc Đông, hỏa thuộc Nam, sự nhóm lửa của bếp là có sự sinh, cho nên nhà bếp ở hai hướng này là cát. Theo quan điểm môi trường sinh thái, nhà bếp ở hai hướng nói trên là tốt. Buổi sáng nhiệt độ thấp nhưng được ánh sáng mặt trời chiếu vào, buổi chiều nhiệt độ cao lại trở thành nơi mát mẻ, việc bảo quản thức ăn và thực phẩm dễ dàng.
Xây thêm nhà phụ ở hướng Tây nhà chính. Theo phong thuỷ học, nếu xây thêm nhà phụ ở phía Tây nhà chính là dấu hiệu phồn vinh của gia chủ, nếu có hành lang liên kết hai nhà lại thì được cát tướng. Tuy vậy, khi xây nhà phụ, điều đầu tiên khi chọn hướng không cản trở nhà chính. Vì nếu nhà phụ đặt ở phía Đông hoặc Nam sẽ cản trở sự thông gió và ánh sáng của nhà chính, nếu đặt ở phía Bắc thì sẽ bị nhà chính che chắn hòan toàn, thông gió không tốt. Nếu nhà chính và nhà phụ có hành lang thông nhau thì không phải đi qua các phòng khác, không ảnh hưởng tới sự kín đáo của phòng khác, điều mà phong thuỷ học cho là không tạo ra sát khí.
Trên đây là cách phân gian trong một ngôi nhà theo phong thuỷ học, quan niệm này chỉ có giá trị tham khảo.
Tài liệu dienbatn sưu tầm của tác giả Quảng Tuệ

16 / NHỮNG LỐI KIẾN TRÚC GÂY TAI HẠI .
Ngày nay, khi xây dựng những công trình dân sinh, người ta thường thiết kế theo trường phái công năng, tạo điều kiện tiện dụng tối đa cho người ở. Theo Phong thuỷ học, nhiều khu nhà theo lối kiến trúc này, cũng gây những sự cố về tài vận và sức khoẻ cho người ở. Sau đây là những lối kiến trúc thường gặp, dưới góc nhìn của phong thuỷ học là chưa ổn.
Hành lang giữa nhà, chủ sẽ phân ly
Trong các ngôi nhà cao tầng hiện đại, thang máy và hành lang thường ở trung tâm nhà, các phòng tỏa ra 4 hướng, 6 phương…, nhiều trường hợp hành lang đặt giữa nhà, Phong thuỷ học cho rằng, đó là lối thiết kế gây xấu nhất cho người ở.
Có những đơn nguyên tương đối lớn, bước vào cửa đã là phòng khách, phòng ăn, cửa chính đối thẳng với hành lang mà độ dài hành lang bằng nửa diện tích nhà. Tình hình càng bất lợi hơn đối với người ở, khi nhà vệ sinh lại ở hai bên hành lang. Nếu kiến trúc nhà ở như vậy, chủ nhà thường dễ phân ly hoặc bệnh tật, vận thế cũng đi xuống. Phong thuỷ học cho rằng, để hoá gỉai sát trong trường hợp này, tốt nhất là dùng rèm treo cửa bằng vỏ ốc hến.
Cái xà cái cột gây bệnh
Trong kiến trúc hiện đại xưa và nay khác nhau về sử dụng vật liệu, tạo dáng… mà còn khác nhau về cái cột cái kèo (hay xà). Cột kèo của người Việt Nam, Trung Hoa xưa phần lớn là hình tròn, nếu có dùng hình vuông thì bao giờ người ta cũng vuốt bỏ góc nhọn đi. Kiến trúc hiện đại, cột bằng bê tông, hầu như là hình vuông. Về kết cấu xây dựng không thể không có cột xà, Phong thuỷ học cho rằng, những cột phải dấu trong tường, không lộ ra, vị trí dầm cần tính toán hợp lý cho bố trí nội thất. Với loại nhà này, vị trí đặt giường ngủ cần cân nhắc, nếu nơi ngủ bị xà (hoặc kèo) đè, sẽ sinh ốm đau, vận thế đi xuống.
Làm ăn lụn bại vì hướng cửa sai
Phong thuỷ học cho rằng, phưng vị của cửa là chủ sát hung hoặc cát đối với chủ hộ, do vậy khi xây nhà hoặc mua nhà, người ta rất chú ý điều này. Một nữ doanh nhân tuổi Mùi, người Hồng Kông ngoài 30 tuổi đang làm ăn phát đạt, có tiền mua căn nhà, sau khi về ở, bỗng dưng làm ăn đi xuống. Nhiều hợp đồng mà chị đã ký kết bỗng dưng bị huỷ bỏ. Linh cảm thấy việc làm ăn của bản thân có liên quan đến ngôi nhà, mời thầy Phong thuỷ đến xem xét. Thầy Phong thuỷ phát hiện cổng chính ngôi nhà đặt không đúng phương vị, nên sự kinh doanh của chị đi xuống. Chị tuổi Mùi, nhưng cổng chính lại ở Thân Sơn; nhà toạ Dần hướng Thân không đẹp, khí khẩu hỗn tạp. Cửa sổ mở ra ở phương Đông và Đông Bắc, niên sát nằm ở Mão Sơn, phối hợp niên vận gọi là điệp sát (sát kép). Do vậy nữ doanh nhân này suy thoái trong làm ăn do phương vị cửa không nạp vượng. Theo lời khuyên của thầy phong thuỷ, trước cửa sổ phương vị chính Đông, đặt một chậu nước nuôi cây cảnh, ở cổng chính phía trong treo một bức rèm kết bằng vỏ ốc hến để hy vọng có thể giảm bớt điều không lợi. Sau không đầy một tháng, nữ doanh nhân làm ăn có khá lên, nhưng thầy Phong thuỷ vẫn khuyên nên đổi nhà.
Về chuyện ấy…
Phong thuỷ học cho rằng, vị trí phòng ngủ trong nhà có liên quan đến quan hệ giới tính của gia chủ; như phạm hay không phạm đào hoa, có hay không lãnh cảm và bất lực giới tính. Khái niệm đào hoa ở đây chỉ ngoài người bạn đời chính thức, còn có quan hệ với người bạn khác giới nữa.
Trong 24 Sơn hướng của phong thuỷ học, nếu chủ nhân có phòng ngủ ở Mão Sơn và Dậu Sơn dễ phạm đào hoa, còn nằm ở vị trí Tý Sơn và Ngọ Sơn là cũng có đào hoa, nhưng không mạnh mẽ. Về vấn đề này, phong thuỷ học còn cho rằng, phải xem xét thêm bản mệnh của gia chủ. Trong môn tử vi, người có mệnh thân ở Mão Dậu thì có đào hoa, nếu phòng ngủ lại nằm ở Mão Sơn, Dậu Sơn thì đào hoa càng mạnh; người tương khắc với Mão Sơn, Dậu Sơn thì mắc chứng lãnh cảm giới tính hoặc bất lực tình dục. Những người này muốn khôi phục lại giới tính trời sinh, hẳn phải bố trí giường ngủ ở Mão Sơn , Dậu Sơn.
Phong thuỷ học cho rằng, người bản mệnh đào hoa, phương vị phòng ngủ lại ở Mão Sơn, Dậu Sơn thì nên đổi vị trí phòng ngủ, nếu không, có người “ nằm ngủ trên giường mà lòng tơ tưởng ”, còn ông chồng thì dễ biến thành “người sâu đo”. Khái niệm “người sâu đo” do dân gian Trung Hoa cổ đại cuối Triều Minh chỉ những quan đại thần giầu có, sinh hoạt xa xỉ, rất nhiều nàng hầu thê thiếp; suốt ngày đêm uống thuốc kích dục để cùng thê thiếp hoan lạc, nhằm quên đi nỗi sắp mất nước về tay nhà Mãn Thanh. Vì dâm dục quá độ, có quan đại thần chết, nhưng có người không chết được, xưng cốt rã rời, người co rúm lại, không duỗi thẳng ra được, giống hình con sâu đo, người dân đương thời gọi họ là “người sâu đo”.
Phong thuỷ học còn cho rằng, trong thế giới đương đại, người bản mệnh đào hoa, giường ngủ ở Mão Sơn hoặc Dậu Sơn, nhà lại ở gần đền miếu, khí âm sát ở đây nạp vào nhà, ông chủ nhà cũng sẽ trở thành “người sâu đo” nếu không đổi Phong thuỷ.
Không nên ở nhà tầng lầu có góc nhọn
Kiến trúc hiện đại có nhiều ngôi nhà có những cụm nhà cao tầng liên kết với nhau, ở mỗi tầng lầu có tới 6 đến 8 đơn vị, trên mặt phẳng mỗi tầng lầu nhìn ra như hình quạt; cầu thang máy và hành lang đều đặt ở giữa lầu có thể toả ra 6 phương 8 hướng. Cách thiết kế này tạo ra từng bộ phận nhô ra một góc, làm cho ánh sáng và không khí vào từng căn hộ đầy đủ. Đứng về góc độ phong thuỷ mà nói, vì các hộ chĩa ra 6 phương tám hướng, nên không đạt được “4 bình 8 ổn”, mà mỗi căn hộ có một phòng với một góc nhọn. Những người sống trong ngôi nhà ấy luôn cảm thấy mơ hồ, trong lòng lúc nào cũng buồn bực, sức khoẻ gỉam dần, gia cảnh sa sút. Xu hướng xấu nặng hay nhẹ, còn tuỳ thuộc vào mệnh của chủ nhân , hướng và phương của ngôi nhà.
Mua nhà cũng nên chọn tầng
Phong thuỷ học cho rằng, khi mua nhà ở chung cư, ngoài việc chọn hình thế ngôi nhà có dấu hiệu cát, còn nên chọn tầng lầu họp với bản mệnh của gia chủ. Nguyên tắc mà phong thuỷ đưa ra là: nếu số tầng lầu ngũ hành sinh chủ mệnh là tốt nhất, nếu khắc chủ mệnh là không tốt. Nếu số tầng lầu ngũ hành bị chủ mệnh khắc cũng tốt vào loại trung bình; ngũ hành chủ mệnh với ngũ hành tầng lầu như nhau thì giúp chủ mệnh nên cát. Ví dụ người sinh năm Hợi, hành Thuỷ, nên ở tầng 1 hoặc 6 (đều thuộc thuỷ); tầng 4 và 9 thuộc kim, kim sinh thuỷ là cát, ở cũng tốt; cũng có thể ở tầng 2 và tầng 7 (đều thuộc hoả), vì thuỷ khắc hoả; không nên ở tầng 5 hoặc 10 ( đều thuộc thổ), vì thổ khắc thuỷ.
Về mối quan hệ tầng lầu với ngũ hành, được người xưa nêu như sau:
Tầng 1 và 6 thuộc thuỷ; tầng 3 và 8 thuộc mộc; tầng 4 và 9 thuộc kim; tầng 5 và 10 thuộc thổ. Tầng 10 thuộc thổ, tầng 11 thuộc thuỷ, tầng 12 thuộc hoả, tầng 13 thuộc mộc, tầng 14 thuộc kim, tầng 15 thuộc thổ, tầng 16 thuộc thuỷ, tầng 17 thuộc hoả, tầng 18 thuộc mộc, tầng 19 thuộc kim, tầng 20 thuộc thổ…
Về tuổi theo ngũ hành như dịch học nêu ra như sau:
Tý hành thuỷ, Sửu hành thổ, Dần hành mộc, Mão hành mộc, Thìn hành thổ, Tỵ hành hoả, Ngọ hành hoả, Mùi hành thổ, Thân hành kim, Dậu hành kim, Tuất hành thổ, Hợi hành thuỷ.
Về mối quan hệ tương sinh, tương khắc như sau:
Tương sinh: Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Mối quan hệ tương khắc như sau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim…
Vị trí nhà vệ sinh trong khuôn viên ngôi nhà
Trong gia tướng học không nói rõ nhà vệ sinh đặt ở phương vị nào thì tốt, chỉ nhắc nhở cần tránh đặt giữa nhà, phía Đông Bắc hoặc phía Tây Nam. Nếu đặt ở phía Bắc thì từ thu phân đến xuân phân không nhìn thấy ắnh mặt trời, khí hậu ẩm lạnh, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Phong thuỷ học còn cho rằng, vị trí nhà vệ sinh không đặt nơi trùng với bản mệnh. Ví dụ người sinh năm Tý và Hợi ( đều thuỷ), không đặt nhà vệ sinh phương Bắc, vì Bắc thuỷ; người sinh năm Dậu và Thân ( đều là kim ), không đặt nhà vệ sinh phương Tây, vì Tây kim…
Trên đây là một số trường hợp thường gặp đối với một ngôi nhà, với nơi ở mà phong thuỷ học nêu ra, quan niệm này chỉ có giá trị tham khảo .
Tài liệu dienbatn sưu tầm của tác giả Quảng Tuệ

17 / LƯU Ý HƯỚNG BÀN LÀM VIỆC :
Thông thường chủ một cơ sở làm ăn,buôn bán cần phải đặt bàn làm việc của mình và của các nhân viên dưới quyền theo hướng tốt của cung Mạng người chủ.Ta cũng cần lưu ý rằng :Các cung quan trọng như cung Danh vọng (Phương Nam );cung Sự nghiệp (Chánh Bắc );Cung Phú quí,Tài lộc (Đông Nam );cung Tri thức (Đông Bắc ) cần phải xác định cho chính xác để làm cho các khu vực đó thêm sáng sủa ,sinh động.Khi cần phát triển một vấn đề nào đó ta làm cho cung đó nổi bật lên bằng cách thắp đèn,treo Phong linh hay quả cấu thủy tinh,đặt hồ cá cảnh vào vị trí tương ứng của cung đó.
Bàn làm việc của chủ nhân cần phải có chỗ dựa đằng sau (Sơn ),như là dựa lưng ghế vào tường. Ghế ngồi không được quay ra cửa sổ,cửa ra vào,không được để các góc nhọn như cạnh bàn,tủ,góc tường đâm vào vị trí ngồi.Chỗ ngồi của người Chủ không được có đường đi đâm trực diện vào.Khi làm việc,từ chỗ ngồi của mình,người Chủ phải bao quát được toàn bộ cơ sở của mình và không để người khác nhòm ngó vào chỗ làm việc của mình.
Khi bố trí bàn làm việc,Chỗ ngồi của Chủ nhân phải chiếm được các phương vị tốt và tuyệt đối không để bất cứ ai ngồi vào vị trí đã chọn của mình.Nên bố trí làm sao khách ngồi vào cung Quí nhân là tốt nhất.Có như vậy Chủ nhân mới được giúp đỡ,hậu thuẫn ,nâng đỡ.Nếu có điều kiện nên treo sau lưng chỗ ngồi các bức tranh Long –Hổ.
18/ Thế ngồi trong Phong Thủy của Bạn.
* Bất cứ một cuộc họp nào , bạn nên ngồi ở vị trí góc Đông Nam của căn phòng hay cái bàn để chiếm giữ cung Tài .
** Khi Bạn kinh doanh một thương nghiệp, Bạn có những buổi họp thương mại, hãy cố gắng chọn một chỗ ngồi tốt cho riêng Bạn (nghĩa là những hướng tốt theo phong thủy của Bạn). Nếu có khó khăn khi Bạn không thể chọn chỗ ngồi theo ý ý mình muốn, thì hãy xoay người về hướng tốt đó hay quay mặt về hướng tốt đó khi phát biểu háy nói chuyện.
** Khi Bạn phải đi ra ngoài dự một buổi ăn tối thật quan trọng để tạo một cơ hội tốt, Bạn hãy ngồi đối diện với hướng Diên Niên. Hướng này sẽ làm cho Bạn có cảm giác tốt và may mắn.
** Khi có một cuộc phỏng vấn cho nghề nghiệp hay một buổi họp mặt quan trọng, hãy ngồi day mặt về hướng Sinh khí. Hướng này sẽ gia tăng may mắn và thành công cho Bạn .
Như vậy chỗ ngồi họp của bạn cần lưu ý tới Vị ( tọa độ của chỗ ngồi trong phòng ) và Hướng mặt của mình .
19 / Ảnnh hưởng của đòn dông :
Theo khoa Phong thủy thì cái đòn dông chính thường tạo ra một lực tác động mạnh mẽ đối với những vật thể nằm trên đường thẳng trực chiếu của nó, nơi nào bị trực chiếu thì nơi đó bị ảnh hưởng nặng nề nhất đối với những người ở trong đó, ví dụ chiếu vào phòng ngủ thì người nào ở trong phòng mới bị ảnh hưởng, nếu chiếu vào phòng làm việc thì người ngồi làm việc bị tác hại. Đặc biệt chiếu vào cửa chính ra vào thì cả gia đình đều bị ảnh hưởng chứ không riêng gì chủ gia đình . Riêng về cái đòn dông có rất nhiều cách sửa chửa hoặc là treo một cái bát quái có gương phản chiếu ở chính giửa treo ngay trước cửa nhà. Một cách khác làm một mái hiên che nắng hay là giàn cây leo ngay trước cửa nhà che khuất tầm mắt mình đối với cái đòn dông trên cao của nhà đối diện cũng tránh được ảnh hưởng xấu. 

( Xin xem tiếp bài 4 - dienbatn ).


TỔNG HỢP CÁC BÀI VIẾT 
PHONG THỦY LUẬN
Tác giả: Điện Bà Tây Ninh

1  |  2  |  3  |  4  |  5  |   6  |   7  |  8  |  9  |  10  |  11  |  12  |  13 |  14  |  15  |  16  |  17  |  18  |  19  |  20  |   21  |   22  |  23  |  24  |  25  |  26  |  27  | 28 |  29  |  30  |  31  |  32  |  33  |  34  |  35  |   36  |   37  |  38

PHONG THỦY LUẬN . BÀI 3.

PHONG THỦY LUẬN . BÀI 3.

Bạn đang xem PHONG THỦY LUẬN . BÀI 3. tại Blog Trần Tứ Liêm Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ nếu bài viết có ích !




Hãy like hoặc chia sẽ

Mình thích viết Blog, tìm hiểu Tử Vi, Phong Thủy, Kiến Trúc, nghiên cứu Lịch vạn niên, đọc sách tùm lum, hay chia sẽ kiến thức.

QUẢNG CÁO

đặc sản

BẢN ĐỒ BLOG

Xem tử vi 2024

xem tử vi năm 2024

Xem nhiều nhất

Bài viết mới nhất

Bài viết theo thời gian

SƠ ĐỒ BLOG

Bài Nỗi Bật

Tin mới nhất - VnExpress RSS

Blog Bi Bon

Bách Cát Shop

Kho Hàng Giá Sỉ

Dịch Vụ Sửa Nhà

Thảo Mộc Thái Phong

Đặc Sản Shop

Shop Bi Bon

Tổng số lượt xem trang